LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Thương mại Thương mại
Tham dự hội chợ hội chợ thương mại 2014 tại Cần Thơ

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối các hoạt động giao thương, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Đồng bằng sông Cửu Long (với trên 17 triệu dân) nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Đây là Hội chợ Thương mại được tổ chức lần thứ 20 tại TP. Cần Thơ, là nơi hội ngộ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, tiếp xúc và giao thương tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 28/8 – 02/9/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế TP Cần Thơ, 108A, Lê Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Hội chợ triển lãm đã quy tụ 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với 350 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có sự tham gia triển lãm của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua 6 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút hơn 120 nghìn lượt khách, Hội chợ đã ghi nhận có 56 điểm bán lẻ, phân phối sản phẩm, đại lý được ký kết mở mới tại khu vực ĐBSCL và 205 hợp đồng ghi nhớ, hợp đồng giao dịch, đơn đặt hàng, thỏa thuận hợp tác được ký kết.

Tỉnh BR-VT tham gia 11 gian hàng (có 01 gian hàng chung) của 13 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 08 doanh nghiệp (Cty Cổ phần Thành Chí, CN Cty TNHH Hiệp Phát A&B, Cty Cổ phần Côn Sơn, Cty TNHH Nước mắm cá cơm Thanh Châu, Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương, Cty TNHH Thương mại Lương Phương Thảo, DNTN Phạm Hồng Giang, DNTN Thương mại Mỹ nghệ Hương Việt) trực tiếp tham gia gian hàng riêng và 05 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (Cty TNHH May mặc Thăng Long, DNTN Trung Sơn, Cơ sở Mỹ nghệ Thanh Thiêm, Cty TNHH SX TM Hoàng Nguyên, Cty TNHH Thế Hệ Mới) tham gia trưng bày sản phẩm trong gian hàng chung của tỉnh. Các ngành hàng trưng bày bao gồm: vật liệu xây dựng; rượu, nước giải khát các loại; cà phê đóng gói; hàng thủ công mỹ nghệ; yến sào; thủy hải sản khô; nước mắm đóng chai; quần áo, túi xách may sẵn các loại; sản phẩm vải không dệt; tranh, ảnh thư pháp.

Hầu hết các doanh nghiệp đều rất chú trọng đến công tác trang trí thiết kế gian hàng, làm nổi bật được giá trị của sản phẩm, thu hút được sự quan tâm của du khách tham quan. Mặc dù mưa lớn từ trưa đến chiều các ngày 31/8 và 01/9 đã ảnh hưởng đến lượng khách tham quan, mua sắm và doanh thu của toàn chương trình. Nhưng qua 06 ngày diễn ra chương trình, số lượt khách tham quan và mua sắm vẫn khá đông tại các gian hàng tỉnh BR-VT (hơn 30 nghìn người), tổng doanh thu gần 150 triệu đồng, trong đó mặt hàng nước mắm đóng chai của Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương đạt hơn 50 triệu đồng; mặt hàng quần áo may sẵn của Cty TNHH Thương mại Lương Phương Thảo và  DNTN Phạm Hồng Giang mỗi doanh nghiệp đạt hơn 25 triệu đồng,… Ngoài ra, Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương đã ký kết với DNTN Ba Sanh làm nhà phân phối sản phẩm trị giá 30 triệu đồng; CN Cty TNHH Hiệp Phát A&B ký kết được hợp đồng phân phối sản phẩm tại TP Cần Thơ với Cty TNHH TM – DV Thanh Loan trị giá 60 triệu đồng; Cty TNHH May mặc Thăng Long đã có hệ thống phân phối tại đây; Cty Cổ phần Thành Chí còn chủ động đi tìm kiếm, liên hệ tới các các đơn vị có khả năng hợp tác, các chủ vựa vật liệu xây dựng tại địa phương.

Tại gian hàng chung, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản khô, hàng túi xách may sẵn cũng thu hút được sự quan tâm của du khách tham quan. Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã chủ động phát tờ rơi, giới thiệu và mời gọi du khách mua sản phẩm, góp phần quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tham gia trong gian hàng chung đến với người tiêu dùng tại TP Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Riêng đối với Cty Cổ phần Thành Chí đã cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại tham gia chương trình giao thương giữa các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long với Lâm Đồng và các tỉnh thành trong cả nước vào sáng ngày 29/8/2014. Tại đây, Cty đã quảng bá, giới thiệu mô hình sản xuất kinh doanh, hình ảnh doanh nghiệp, những định hướng phát triển thị trường của Cty đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp trong tỉnh đã ngày càng chuyên nghiệp hơn trong việc tham gia các chương trình hội chợ, từ công tác tổ chức, đến việc khai thác thị trường. Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn (như hình thức giảm giá từ 15-20 % giá trị sản phẩm; khuyến mãi mua 02 tặng 01; mua hàng kèm quà tặng,....) từ các doanh nghiệp, nên việc tiếp cận người tiêu dùng tại đây được thực hiện dể dàng hơn.

Ngoài việc tham gia các nội dung trong chương trình, các doanh nghiệp (Cty CP Thành Chí, CN Cty TNHH Hiệp Phát A&B, Cty TNHH Nước mắm cá cơm Thanh Châu, Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương) đã chủ động hơn trong công tác tìm kiếm thị trường tại các quận, huyện TP Cần Thơ (CN Cty TNHH Hiệp Phát A&B và Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương đã tìm được 02 nhà phân phối hàng hóa), ổn định thị trường, đặc biệt trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

Cty CP Thành Chí tham gia với mục tiêu giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng, cụ thể là gạch không nung đã được rất nhiều du khách tham quan và tìm hiểu (mỗi ngày hơn 1.000 lượt khách). Mặc dù chưa ký kết được hợp đồng phân phối chính thức tại đây, nhưng thông qua chương trình, Cty đã quảng bá được sản phẩm, hình ảnh của mình đến với du khách và người tiêu dùng, với các đơn vị có liên quan; đồng thời, có cái nhìn cụ thể hơn về thị trường, để đề ra những chiến lược kinh doanh phù hợp cho thị trường miền Tây Nam bộ nói chung.

Nhìn chung, tham gia Hội chợ này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh BR-VT có thêm cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, đặt vấn đề liên kết, ký kết, hợp tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, kết nối các hoạt động giao thương, quảng bá thương hiệu, nắm bắt thông tin khai thác hiệu quả hơn nữa thị trường khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trong thời gian tới.

Đình Hiệp