LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Định hướng - Quy hoạch Định hướng - Quy hoạch
Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG

Ngày 16/12/2014 UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quyết định số 2752/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án “Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”

Theo đó, với quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn phải phù hợp với quy hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh đáp ứng ngày càng tốt hơn  nhu cầu cho sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm đáp ứng sự gia tăng của nhu cầu dân sinh, sản xuất và các phương tiện vận tải của tỉnh. Phát triển hệ thống theo hướng mở, kết nối với hệ thống kinh doanh LPG của các tỉnh lân cận. 

Theo quy hoạch được phê duyệt, tổng số cửa hàng kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020 có 572 cửa hàng. Trong đó: có 162 cửa hàng ở Tp.Vũng Tàu, 63 cửa hàng ở Tp.Bà Rịa, 79 cửa hàng ở huyện Tân Thành, 107 cửa hàng ở huyện Châu Đức, 54 cửa hàng ở huyện Long Điền, 39 cửa hàng ở huyện Đất Đỏ, 64 cửa hàng ở huyện Xuyên Mộc và 4 cửa hàng ở huyện Côn Đảo.

Bên cạnh đó, quy hoạch phát triển thêm các trạm nạp LPG vào ô tô: Đến năm 2020, dự kiến phát triển thêm 1 trạm ở Tp.Bà Rịa, 1 trạm ở huyện Tân Thành. Sau năm 2020, phát triển thêm 1 trạm ở huyện Long Điền, 1 trạm ở Châu Đức, 1 trạm ở Xuyên Mộc và 1 trạm ở Đất Đỏ. Trạm chiết nạp LPG vào chai: không phát triển trạm chiết nạp tại các địa bàn thành phố, thị trấn/phường, khu quy hoạch đô thị, trên tuyến quốc lộ (do phụ thuộc quy hoạch đấu nối giao thông). Đến 2020 trên mỗi địa bàn huyện chỉ phát triển không quá 2 trạm (không tính trong Khu công nghiệp). Các địa bàn hiện có số lượng trạm nhiều không xem xét nâng công suất; khuyến khích di dời đến các địa bàn chưa có trạm nạp, phù hợp với quy hoạch và phải có sự thống nhất địa điểm của Sở Công Thương. Trong đó, trạm chiết nạp LPG Mai Khê di dời về đường Xà Bang - Láng Lớn (phía bắc huyện Châu Đức).

Trạm cấp LPG: phát triển các trạm cấp gắn kết với quy hoạch xây dựng các khu dân cư, chung cư, căn hộ cao cấp và ở các khu công nghiệp có các ngành sản xuất tiêu thụ LPG lớn, v.v…

Khuyến khích đầu tư các trạm cấp ở các địa bàn có đô thị, công nghiệp phát triển, như: Tp.Vũng Tàu, Tp.Bà Rịa, đô thị Tân Thành, v.v…

Diện tích mặt bằng cửa hàng kinh doanh LPG được quy định tại TCVN 6223: 2011 tối thiểu là 12 m2; để thuận tiện cho việc kinh doanh và thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ khuyến cáo các chủ đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh, sử dụng mặt bằng lớn, bố trí sử dụng đất dành cho lối thoát hiểm, khoảng cách trống đối với các công trình xung quanh.

Đình Hiệp