Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBMTTQ, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú, tuyên truyền sâu rộng và nhận được sự đồng hành hưởng ứng tích cực từ phía doanh nghiệp, người tiêu dùng và chính quyền các cấp. Tạo được hiệu ứng liên kết, hợp tác theo chuỗi giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, người bán lẻ địa phương, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng với hàng Việt Nam. Qua đó, ngành Công Thương tỉnh từng bước hoàn thiện công tác quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cung cầu hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng, bình ổn thị trường, an sinh xã hội được nâng lên.
Trong10 tháng đầu năm 2015, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình hàng Việt có hiệu quả thiết thực, nâng cao nhận thức của nhà sản xuất và hành vi của người tiêu dùng về hàng Việt đã có nhiều thay đổi tích cực, tạo điều kiện phát triển sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, duy trì phát triển thương mại với tốc độ tăng trưởng khá cao góp phần vào ổn định thị trường nội địa, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh bền vững, đặc biệt là tại địa bàn huyện Côn Đảo.
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các chương trình khác đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Tỉnh, các ngành, các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhân dân, góp phần tạo được sự hưởng ứng đồng hành tích cực trong đời sống xã hội của Tỉnh; nhằm chăm lo đời sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là bà con vùng nông thôn và công nhân các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình còn tặng quà cho bà con nghèo, gia đình chính sách tại các địa phương tổ chức chương trình, nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
Kết quả tổ chức thực hiện:
Tính đến hết tháng 10/2015, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tổ chức 16 đợt đưa hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của 351 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tổng doanh thu đạt hơn 8,3 tỷ đồng; tổ chức 02 hội chợ triển lãm: Hội chợ Công Thương – Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2015, thời gian diễn ra từ ngày 24 đến 29/9/2015, hội chợ được tổ chức với quy mô lớn, gần 500 gian hàng của 230 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia từ 25 tỉnh, thành và các doanh nghiệp Nhật Bản (43 doanh nghiệp/ 50 gian hàng). Trong đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 52 doanh nghiệp/81 gian hàng. Các mặt hàng trưng bày bao gồm: Sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, nông lâm, thuỷ sản, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng, thương mại, dịch vụ, du lịch, giống cây trồng, v.v… Tổng doanh thu đạt tại hội chợ đạt khoảng 15 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có khoảng 30 hợp đồng, biên bản ghi nhớ trị giá khoảng 2 tỷ đồng được ký kết tại Hội chợ; Trong thời gian diễn ra Hội chợ, thời tiết thuận lợi nên đã đón nhận trên 90.000 lượt người đến tham quan và mua sắm, đặc biệt vào hai ngày cuối tuần lượng khách lên đến 17.000 lượt người/ngày đêm; Dự kiến tổ chức Hội chợ Công nghiệp – Thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2015 từ ngày 10/12 - 15/12/2015 tại Trung tâm thương mại thành phố Bà Rịa với quy mô 300 gian hàng.
Trung tâm Xúc tiến thương mại còn tham gia các hội chợ, triển lãm được tổ chức 05 Đoàn với 53 lượt doanh nghiệp trong Tỉnh tham dự các hội chợ triển lãm được tổ chức tại khu vực phía Nam, đạt tổng doanh thu hơn 1,2 triệu đồng, ký kết được 38 hợp đồng và biên bản thỏa thuận; hỗ trợ 26 lượt doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký miễn phí 28 gian hàng/ 17 hội chợ tổ chức tại các tỉnh, thành khác trong cả nước; tổ chức hội thảo kết nối hàng hoá vào các hệ thống phân phối, hệ thống bán lẻ hiện đại: Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu, Siêu thị Co.opmart Bà Rịa, Lotte Mart, Metro Cash tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Anh Thư-P.QLTM