Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát; Tuy nhiên nhiều lĩnh vực, ngành kinh tế vẫn bị tác động, ảnh hưởng xấu. Với tâm lý tránh tiếp xúc gần trong thời điểm dịch bệnh, người dân có xu hướng lựa chọn sử dụng phương thức trực tuyến để đặt hàng thay vì mua hàng tại các điểm bán hàng truyền thống, điều này trực tiếp tác động đến xu hướng tăng trưởng của thương mại điện tử so với các thời điểm trước.
Trên tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoài nếu không thật sự cần thiết nhằm hạn chế việc lây lan virus ra cộng đồng, thì đây là loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.
Ảnh: Internet
Hiện nay, trên thị trường có các sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn,…đã tích cực phối hợp với Cục thương mại điện tử rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dung dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.
Thực hiện yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại công văn số 165/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các sàn thương mại điện tử đã hỗ trợ ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.
Anh Thư - VPS