Tin tức sự kiện
Doanh nghiệp BR-VT chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết
Theo dự báo, nhu cầu mua sắm tiêu dùng trong dịp tết năm nay tăng khoảng 15 đến 20%. Do vậy, vào thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) đang đẩy mạnh sản xuất để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp Tết nguyên đán tăng cao
Ngay từ đầu năm, Công ty CP chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood) đã có sự phối hợp chặt chẽ và ký cam kết với nhiều DN thu mua hải sản, trong đó phần lớn là DN trên địa bàn tỉnh thường xuyên cung cấp nguyên liệu cho công ty. Hai tháng trở lại đây, công ty tăng cường dự trữ nguyên liệu để đáp ứng kế hoạch sản xuất khoảng 60 tấn hải sản khô các loại, với hơn 200 mặt hàng cung cấp cho thị trường tết. Đặc biệt, Baseafood luôn chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hình thức đóng gói nhằm thu hút khách hàng như mặt hàng chủ lực hải sản khô tẩm gia vị ăn liền được đóng gói nhỏ từ 3-4 gram. Về giá cả, nhìn chung vẫn giữ nguyên so với năm trước. Anh Đoàn Thế Minh, Phó Giám đốc Co.op Mart Bà Rịa cho hay: "Co.op Mart Bà Rịa đã lên kế hoạch thực hiện dự trữ hàng hóa với những mặt hàng thiết yếu như dầu gạo, đường, bột ngọt... Dự kiến là khoảng 30 tỷ đồng cho Tết dương lịch và trên 50 tỷ đồng cho Tết nguyên đán ." Công ty TNHH Hoàng Dung, một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn cung cấp lương thực cho địa bàn TP. Vũng Tàu, dự kiến mức tiêu thụ gạo, nếp, đậu... vào dịp tết năm nay tăng khoảng 30% so với ngày thường. Do đó, để bảo đảm đủ lượng hàng, Công ty đã chuẩn bị khoảng 500 tấn gạo thơm các loại, 50 tấn nếp, đậu và các mặt hàng khác. Nguồn hàng này lấy từ các doanh nghiệp cung cấp lúa gạo các tỉnh miền Tây và một số đại lý trong tỉnh. Chị Hoàng Thị Thanh Dung, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Dung thông tin: "Tết Nguyên đán sức mua tăng đột biến, nhất từ 20 tháng chạp đến 30 tháng chạp. Chúng tôi đã chuẩn bị đủ lượng hàng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vào dịp này, đặc biệt là đảm bảo chất lượng hàng hóa."Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh hiện cũng đã triển khai kế hoạch kết nối cung cầu cho khoảng 100 DN sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng trong tỉnh với các chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn.
Bài mới hơn
Bài cũ hơn
|