Thương mại điện tử Thương mại điện tử
Hội thảo “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thương mại điện tử”

Ngày 28/10/2015 Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn thương mại điện tử năm 2015 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thương mại điện tử” Đến dự và chỉ đạo tại hội thảo có Bà Vũ Bích Hảo - Phó Giám đốc Sở Công Thương, đại diện các sở, ban ngành cùng với hơn 70 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia.

Bà Vũ Bích Hảo - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc hội thảo

Đây là chương trình tập huấn thường niên dành cho các đối tượng là đội ngũ cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử và CNTT, cũng như lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm cung cấp những thông tin mới nhất về quy trình thông báo/đăng ký website TMĐT với Bộ Công Thương; xu thế phát triển thiết bị di động và ứng dụng thiết kế website; tích hợp công cụ thanh toán trực tuyến trên website TMĐT; xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến; tối ưu hóa website phù hợp với công cụ tìm kiếm;…

Giảng viên tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển, Trung tâm phát triển thương mại điện tử(Ecomviet)

Trong sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin hiện nay, việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ trên internet; việc trao đổi thông tin và giao dịch mua bán qua mạng đã trở nên phổ biến và TMĐT đã trở thành một xu thế trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Website thương mại điện tử trở thành công cụ không thể thiếu để hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh.

Thành viên các doanh nghiệp tham gia buổi Hội thảo

Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có khoảng 3500 website, trong đó có khoảng gần 1000 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc website thương mại điện tử. Pháp luật trong thương mại điện tử cũng đã rõ ràng, tuy nhiên việc thực hiện các quy định của pháp luật về thương mại điện tử chưa được tốt. Một phần do công tác tuyên truyền chưa đến được với các doanh nghiệp, một phần cũng do các doanh nghiệp chưa quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử.

Đình Hiệp