Tin tức sự kiện
Hợp tác công – tư để phát triển thị trường trong nước
Ngày 11 và 12 tháng 8 năm 2016, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Báo Công Thương – Bộ Công Thương và Hội Nữ doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức Hội thảo “Tăng cường hợp tác công – tư và kết nối hàng Việt với các kênh phân phối “. Chỉ trì hội nghị gồm có: Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, đại diện các Sở Công Thương khu vực phía Nam và 300 doanh nghiệp là các đơn vị bán lẻ, nhà cung cấp hàng hóa trên cả nước. Mô hình hợp tác công – tư (PPP) trong thời kỳ hội nhập quốc tế đang là một xu hướng hợp tác phổ biến hiện nay được nhiều quốc gia đang áp dụng, trong đó có Việt nam. Sự tham gia gắn kết giữa nhà nước và khu vực tư nhân không chỉ chia sẽ những lợi ích mà còn giảm bớt những rủi ro trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của nhà nước, đồng thời giảm bớt những áp lực chi ngân sách nhà nước, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Thông qua mô hình hợp tác công – tư, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với các chủ trương, chính sách hỗ trợ của nhà nước để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh. Trong Hội thảo, nêu lên một số hoạt động của ngành Công thương được triển khai các chương trình hợp tác công – tư của Chính phủ nhằm phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự tham gia của khối doanh nghiệp tư nhân, góp phần nâng cao hiệu quả của các chương trình. Hy vọng với những nổ lực chung tay tham gia của các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý nhà nước để triển khai tốt các chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ đạt được kết quả tốt đẹp./. Anh Thư.PQLTM
Bài mới hơn
Bài cũ hơn
|