![]()
Người tiêu dùng Việt được bảo vệ kém nhất thế giới?
Người tiêu dùng Việt được bảo vệ kém nhất thế giới? Đã xảy ra những vụ việc xâm hại quyền lợi rõ "mười mươi" như gian lận xăng dầu, sữa "nghèo đạm"..., nhưng chưa có vụ kiện nào về vi phạm quyền của người tiêu dùng; chưa DN gian dối nào bị cơ quan chức năng điểm mặt chỉ tên, chứ đừng nói chuyện bị pháp luật "sờ gáy".
Còn ở Hà Nội, không ít chủ thuê bao điện thoại sững sờ bị cắt xoẹt điện thoại, internet, rồi lui cui đến bưu điện nộp tiền để được nối lại đường dây. Bùng nhùng công cuộc "giải cứu" Tại một hội thảo do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức năm 2008, các chuyên gia đều nhận định, người tiêu dùng VN đang bị chèn ép, trong khi những quyền đã được luật qui định, chưa nơi nào thực thi. "Lợi dụng điều này, các nhà cung cấp dịch đã cài các điều khoản hoàn toàn bất lợi cho người tiêu dùng hợp đồng viết sẵn của các doanh nghiệp như điện, nước, thậm chí khi mua chung cư, mua xe máy, mua trả góp..." - ông Nguyễn Văn Cương, Viện Khoa học pháp lý cho biết. Theo ông Cương, tại các nước khi người tiêu dùng khởi kiện hàng hóa kém chất lượng, họ không phải chứng minh mà trách nhiệm chứng minh sản phẩm phải thuộc nhà sản xuất. Các nước còn có tòa riêng chuyên xử miễn phí và nhanh chóng các khiếu kiện của người tiêu dùng".
Theo vietnamnet
|