Tin nổi bật Tin nổi bật
ホーチミン商工会議所との打合せ会

3 月 20 日の午前、人民委員会委員長グェン・ヴァン・トー氏は関連部局とともにホーチミン商工会議所と打合せを行いました。   ...

 

 

 

LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE
SỐ NGƯỜI TRUY CẬP SỐ NGƯỜI TRUY CẬP
Tổng số người truy cập:  1989192

 

 

 

 

 

 

Thương mại Thương mại

 Phòng vệ thương mại được xem là công cụ hữu hiệu để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, hiện chưa nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp nắm vững hoặc có các hiểu biết nhất định về chính sách pháp luật phòng vệ thương mại hoặc có các kỹ năng sử dụng hiệu quả công cụ này.

 

(Ảnh: Bà Vũ Bích Hảo – PGĐ Sở Công Thương phát biểu chào mừng Hội nghị)

Trong khuôn khổ triển khai thực hiện Quyết định số 824/QĐ-TTg ngày 04 tháng 7 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ", nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý trong việc hỗ trợ, giúp doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại trong thời gian tới.

 

Ngày 12/11/2020, tại Khách sạn Imperial – TP. Vũng Tàu, Cục Phòng vệ thương mại -  Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương - Thường trực Ban chỉ đạo Hội nhập Quốc tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức “Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

 

(Ảnh: Ông Chu Thắng Trung -  Phó Cục trưởng, Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị)

Tham gia buổi tập huấn, đại diện Cục Thuế, Cục Hải quan, Bản Quản lý các KCN, đại diện các Sở ngành, các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh  và một số tỉnh phía Nam. Các cán bộ Cục Phòng vệ thương mại đã truyền đạt những nội dung chính về pháp luật phòng vệ thương mại; Các biện pháp phòng vệ thương mại; Tình hình áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại trên thế giới; Những thành công và hạn chế. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến phòng vệ thương mại của Bộ Công Thương, hướng dẫn các địa phương trong công tác phối hợp với Bộ Công Thương trong công tác trợ giúp doanh nghiệp khi bị nước ngoài điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại…

 

 

Qua đó, Hội nghị đã mang lại những thông tin rất bổ ích và thiết thực về những vấn đề mới trong công tác phòng vệ thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý trong việc hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp sản xuất vượt qua khó khăn, giảm nguy cơ hàng hóa bị điều tra, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Minh Tuyền

Video player Video player
DVHC cong muc 4