LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Dịch vụ logistics Dịch vụ logistics
Miễn thuế VAT dịch vụ vận tải quốc tế

Theo đó, dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không, an ninh bảo vệ tàu bay, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý, dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên xuống máy bay, dịch vụ lai dắt tàu biển, hoa tiêu hàng hải, cứu hộ hàng hải, bốc xếp, vệ sinh hầm tàu... sẽ được áp dụng thuế suất 0%. Tuy nhiên, để hưởng thuế suất này thì phải có hợp đồng dịch vụ và phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.

Vận tải quốc tế cũng được áp dụng thuế suất 0% nếu có hợp đồng vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển, đồng thời cũng phải có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Đối với hành khách là cá nhân thì hợp đồng vận chuyển là vé và phải có chứng từ thanh toán trực tiếp.

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài Chính), cho biết hãng hàng không được quyền khấu trừ toàn bộ số thuế VAT của hàng hóa, dịch vụ mua vào phục vụ cho vận tải quốc tế, kể cả vận tải quốc tế nối liền với chặng nội địa. Việc giảm mức VAT nhằm thu hút, khuyến khích du khách quốc tế và nội địa, kích cầu vận tải, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh.