LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện
Cảng CMIT mở tuyến vận tải trực tiếp đi Bắc Âu

Tàu Millau Bridge cập cảng CMIT.

 

Ngày 11-4, Cảng quốc tế  Cái Mép (CMIT) tổ chức kỷ niệm 5 năm đi vào hoạt động. Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công đã đến dự.

Qua 5 năm đi vào hoạt động (2011 - 2016), cảng CMIT không ngừng phát triển. Đến nay, doanh thu của CMIT tăng 3 lần; sản lượng hàng hóa thông qua tăng 7 lần; số lượng tàu trọng tải trên 80 ngàn tấn vào làm hàng tăng 5 lần so với năm 2011. Hiện tại, cảng CMIT là cảng duy nhất tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận và bốc dỡ cho tàu siêu lớn (trên 150 ngàn tấn).

Tại lễ kỷ niệm, cảng CMIT đã khai trương tuyến vận tải trực tiếp đi Bắc Âu. Ngay trong ngày mở tuyến, CMIT đã đón tàu Millau Bridge của hãng K’Line, do liên minh Cosco - Yang Ming - Hanjin Shipping và Evergreen (CKYHE) quản lý. Tàu Millau Bridge có chiều dài 366m, rộng 52m, tải trọng 150 ngàn tấn. Chuyến tàu này cập cảng CMIT (tại Cái Mép) làm hàng, sau đó ghé cảng Singapore và cập cảng Rotterdam (Hà Lan), Felixstowe (Anh Quốc).

Như vậy đến nay, CMIT đã có các tuyến vận tải trực tiếp tới Địa Trung Hải (1 chuyến/tuần), tuyến vận tải trực tiếp tới bờ Đông, bờ Tây nước Mỹ (3 chuyến/tuần), tuyến nội Á (2 chuyến/tuần) và Bắc Âu (2 chuyến/tuần). Ngoài ra, hàng tuần CMIT cũng có 4 tuyến gom hàng nội địa tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công chúc mừng những thành quả mà CMIT đã đạt được trong những năm qua. “Kết quả đó cho thấy, những giải pháp nâng cao hoạt động cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải mà Trung ương và địa phương áp dụng đã phát huy hiệu quả. Trong thời gian tới, Bộ GT-VT sẽ tiếp tục có những giải pháp nâng cao hơn nữa kết cấu hạ tầng và cải cách thủ tục hành chính để các cảng trong khu vực Cái Mép - Thị Vải hoạt động tốt hơn”, thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định.

Theo Báo BRVT