LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Thương mại Thương mại
Triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020”

Ngày 26/5/2017, tại trụ sở Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương. Vụ Thị trường Châu Âu  đã tổ chức Hội thảo triển khai “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020”.

(Ông Đặng Hoàng Hải – Vụ Trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Bộ Công Thương - chỉ trì hội thảo)

 Ông Đặng Hoàng Hải – Vụ Trưởng Vụ Thị trường Châu Âu – Bộ Công Thương - chỉ trì hội thảo, cùng tham dự còn có các đơn vị là Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp xuất xuất Việt Nam và đặc biệt là các nhà phân phối nước ngoài có mặt tại Việt Nam như: Aeon, Lotte, Auchan và Central Group.

Tại hội thảo, Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu cho biết, hội thảo triển khai “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài” diễn ra nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và kết nối với các hệ thống phân phối nước ngoài. Trong đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý chất lượng sản phẩm trong hoạt động sản xuất, phát triển mẫu mã, xây dựng thương hiệu hàng hóa xuất khẩu phù hợp với yêu cầu của các hệ thống phân phối nước ngoài. Việc tiếp cận các hệ thống phân phối nước ngoài có trình độ tổ chức tiên tiến, hiện đại đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất đến phân phối, tiêu thụ, trong khi đó, với nguồn lực hạn chế, các doanh nghiệp gặp khó khăn nhất định.

Trong khuôn khổ của hội thảo, 02 phiên tọa đàm với sự tham gia của ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu; Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, đại diện VASEP và Lãnh đạo các Tập đoàn phân phối, bán lẻ như Aeon, Lotte, Auchan, Central Group đã thảo luận các vấn đề liên quan đến “Xuất khẩu hàng Việt Nam” và “Tiêu chuẩn và Quản lý chất lượng”. Theo các chuyên gia, Hội thảo sẽ là một trong những kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà sản xuất.

 Thông qua Đề án, nhà sản xuất và nhà xuất khẩu nhờ kênh xuất khẩu Việt Nam sẽ tiết kiệm được chi phí trung gian, được đào tạo về quản lý chất lượng sản phẩm đáp ứng được các thị trường hàng đầu thế giới, có được đầu ra bền vững, được hỗ trợ trực tiếp về thông tin thị trường và người tiêu dùng, quy chuẩn sản phẩm. Nhà phân phối nước ngoài tìm được nguồn hàng ổn định, phong phú, tin cậy do quản lý được chất lượng, tiết kiệm chi phí trung gian. Người tiêu dùng có nhiều sản phẩm chất lượng, tin cậy giá cả phải chăng.

Tham dự hội thảo, ngoài đại diện Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, Bà Rịa – Vũng Tàu có 11 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. Tại Hội thảo, các doanh nghiệp của Tỉnh có cơ hội tìm hiều, kết nối với bộ phận thu mua của các hãng phân phối lớn, tìm hiểu về hệ thống thu mua của từng hãng phân phối cũng như tìm hiểu cơ hội trở thành nhà cung cấp hàng xuất khẩu của các hàng phân phối đi nước ngoài. Các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá rất cao và xem đây là cơ hội tốt để đưa hàng hóa tỉnh xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài, coi đó như là hướng đi để thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững, mang lại hiệu quả và giá trị gia tăng cao.

Anh Thư – P. QLTM