LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE
Kêu gọi đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ Kêu gọi đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ
Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Thủ tướng vừa quyết định ban hành danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong ngành ngành dệt may, da giầy, điện tử - tin học, sản xuất lắp ráp ôtô, cơ khí chế tạo và các sản phẩm hỗ trợ cho công nghiệp công nghệ cao.

Trong ngành dệt may, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên phát triển gồm xơ thiên nhiên như bông, đay, gai, tơ tằm và xơ tổng hợp. Vải, hóa chất, chất trợ, thuốc nhuộm, phụ liệu ngành may như cúc, khóa kéo, băng chung cũng được ưu tiên.

6 sản phẩm được ưu tiên phát triển của ngành da giầy như da thuộc, vải giả da, đế giầy, hóa chất thuộc da, da muối và chỉ may giầy.

Các sản phẩm như linh kiện điện tử, quang điện tử cơ bản; linh kiện thạch anh; vi mạch điện tử; pin dùng cho máy vi tính xách tay, điện thoại di động... cũng thuộc diện được ưu tiên phát triển.

Ngành sản xuất lắp ráp ôtô được Thủ tướng ưu tiên phát triển các lĩnh vực động cơ và chi tiết động cơ; hệ thống lái; hệ thống phanh; bánh xe; linh kiện nhựa cho ôtô.

Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của ngành cơ khí chế tạo như khuôn mẫu, đồ gá dụng cụ - dao cắt thép chế tạo... cũng thuộc danh mục được ưu tiên.

Trong ngành công nghệ cao, các cụm linh kiện, phụ tùng cho hệ thống thiết bị sản xuất điện năng từ năng lượng mới và năng lượng tái tạo; các loại chi tiết nhựa chất lượng cao cũng là những sản phẩm được ưu tiên phát triển.

Các sảm phẩm được ưu tiên phát triển sẽ được xem xét áp dụng cơ chế ưu đãi. Chủ đầu tư xây dựng dự án theo quy định hiện hành, trong đó đề xuất cụ thể các cơ chế ưu đãi thích hợp, trình Hội đồng thẩm định dự án phát triển công nghiệp hỗ trợ xem xét, báo cáo Thủ tướng quyết định.