Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sau 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã làm thay đổi cách nghĩ của nhiều DN, nhà phân phối cũng như người tiêu dùng, thúc đẩy DN sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng trong nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Chọn mua hàng Việt tại siêu thị Co.op Mart Bà Rịa
Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tổ chức Trung ương), đến nay đã có 63% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010) và 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động này. Hàng Việt hiện cũng chiếm tỷ lệ 80-90% trong hệ thống các kênh bán lẻ hiện đại.
Tại BR-VT, theo đánh giá của Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh, qua thời gian thực hiện cuộc vận động, ý thức của người tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhiệt tình đón nhận. 5 năm qua, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn bán tại 208 điểm bán hàng/418 ngày, tổng doanh thu đạt hơn 41 tỷ đồng.
Tin, ảnh: PHAN HÀ