LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE
Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện
Lễ công bố hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Đồng chí Nguyễn Văn Trình Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2 bên phải qua) đến thăm quan quầy tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương

Chiều ngày 15/12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố chính thức hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Đến dự buổi Lễ công bố có ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Văn Đồng, trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi Lễ công bố, Sở Nội vụ đã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng, thực hiện Đề án một cửa tập trung cấp tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Theo các báo cáo cho thấy, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh được thành lập nhằm khắc phục những hạn chế trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục cải cách hành chính tại 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Bộ phận này có chức năng tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, tư vấn và trả lời công dân về các thủ tục hành chính; giải đáp các ý kiến đóng góp về chất lượng giải quyết dịch vụ hành chính; từng bước liên kết tối đa các giao dịch hành chính từ các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn. Sau 08 tháng hoạt động, Bộ phận một cửa tập trung cấp tỉnh đã đón tiếp 65.000 lượt người liên hệ, tiếp nhận trên 44.800 hồ sơ các loại, giải quyết được gần 43.000 hồ sơ, trong đó hồ sơ đúng hẹn đạt 97,3%, hồ sơ trễ hẹn chỉ chiếm 2,7%. Qua thống kê 482 phiếu đóng góp ý kiến, có 91,5% ý kiến hài lòng. Những ý kiến không hài lòng đã được các sở, ngành nhanh chóng xử lý, khắc phục.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng vụ CCHC, Bộ Nội vụ đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh vào hoạt động. Ông cho biết, cơ chế 1 cửa liên thông đã được triển khai 20 năm qua trong cả nước và không ngừng cải tiến để phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp. Mô hình một cửa được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương đang triển khai hình thành đầu mối giao dịch thống nhất cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường liên kết, liên thông, phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành với nhau một cách thuận lợi, công khai; tạo cơ chế giám sát chặt chẽ đối với việc giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị. Ông đề nghị địa phương thường xuyên tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa tập trung cấp tỉnh.

Cũng phát biểu tại buổi Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình khẳng định Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh là một bước đột phá để cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, qua đó nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Theo Chủ tịch, những kết quả ban đầu đạt được là rất đáng mừng, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều khó khăn, hạn chế liên quan đến cơ sở vật chất, việc kết nối liên thông các phần mềm của một số sở, ngành đặc thù đang làm giảm hiệu quả của công tác quản lý, thống kê, giám sát chất lượng cải cách hành chính. Chính vì vậy, các sở, ngành cần tham mưu UBND tỉnh biện pháp khắc phục để xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh trở thành địa chỉ tin cậy của công dân; trở thành mô hình mẫu cho các địa phương trong tỉnh học tập. Cùng với sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, sự quyết tâm của các cấp, các ngành tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng mô hình một cửa tập trung cấp tỉnh sẽ ngày càng lớn mạnh, phát huy hiệu quả cao, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Với việc đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh đi vào hoạt động chính thức, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành địa phương thứ 11 trong cả nước thực hiện mô hình một cửa tập trung cấp tỉnh.

Theo đánh giá của trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh: Qua hơn 08 tháng đưa vào hoạt động, mặc dù trong điều kiện rất khó khăn về mọi mặt, nhưng được sự quan tâm Lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, đến nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung đã đi vào ổn định, nền nếp; đội ngũ công chức phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình trong thực thi công vụ; có sự phối hợp tốt của các Sở, ban, ngành. Cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin cơ bản đã đáp ứng yêu cầu làm việc của công chức và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tạo được tâm lý thoải mái của người dân khi liên hệ giao dịch và các tiện ích như: cung cấp wifi, truyền hình, truy cập internet, sử dụng máy vi tính miễn phí. Việc thực hiện phát phiếu thăm dò sự hài lòng, lắng nghe, giải đáp tại chỗ, kịp thời, dứt điểm những thắc mắc của người dân. Kết quả giải quyết hồ sơ đạt tỷ lệ cao, nâng tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân.

Thanh Hương