Chiều ngày 15 tháng 11 năm 2018, Sở Công Thương tỉnh BR-VT phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức lớp đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp/HTX và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Phát triển hoạt động kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thêm kiến thức và thông tin để ứng dụng, tổ chức hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp và có hiệu quả hơn.
(Bà Nguyễn Phương Trang – Phó TP.Dịch vụ và Thông tin – Trung tâm PTTMĐT hướng dẫn công tác quản lý nhà nước về TMĐT)
Thế giới hiện tại đã và đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Công nghệ Thông tin. Công nghệ Thông tin đã và đang thay đổi thế giới, tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong mọi lĩnh vực của khoa học và đời sống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Nếu với các hoạt động bán hàng truyền thống trước đây, người bán hàng chỉ có thể tiếp cận một nhóm đối tượng nhất định ở khu vực đó, thì nay với thương mại điện tử, người bán có khả năng mở rộng kênh bán hàng của mình trên phạm vi quốc gia và quốc tế, tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Thương mại điện tử không phải là giải pháp hoàn hảo, thay thế hoàn toàn kênh bán hàng truyền thống nhưng có vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Chuyển đổi kỹ thuật số bắt đầu và kết thúc phục thuộc vào yếu tố trãi nghiệm người dùng, xây dựng nền tảng từ con người là quan trọng nhất trong sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất kinh doanh được Cục Thương mại điện tử hướng dẫn cách thức gửi thông báo và đăng ký website trực tuyến trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử - Bộ Công Thương tại online.gov.vn.
(Bà Nguyễn Lê Tuyết Nhung – VPĐD Cục TMĐT và KTS hướng dẫn DN đăng ký trực tuyến)
Hy vọng, lớp tập huấn sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiểu biết sâu thêm về thương mại điện tử, để từ đó có phương án thiết thực cải tiến cách thức kinh doanh, phối hợp tốt giữa các kênh bán hàng truyền thống và trực tuyến, tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đơn vị mình nhằm thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng 4.0.
Anh Thư – Văn phòng