LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE
Đối tác Nhật Bản Đối tác Nhật Bản
Công ty cổ phần Hokko Shoji

 1. Sơ lược về công ty ( Lịch sử hình thành và bước ngoặt

Năm 1974  Thành lập công ty chuyên về phế liệu kim loại

Năm 1998 Được cấp phép ngành nghề xử lý chất thải công nghiệp

Vận hành công ty tái chế tổng hợp cho đến hiện nay

Năm 2004 Đạt ISO 14001

Năm 2011 Đạt ISO 9001

2. Thế mạnh công ty

Với tầm nhìn quốc tế lấy kỹ thuật tái chế kim loại làm cốt lõi, chúng tôi đã đóng góp nhiều vào việc tái chế nguyên vật liệu như kim loại, nhựa, giấy cũ, và gỗ phế thải.

 Sau năm 1998, trong bối cảnh ngành nghề kinh doanh xử lí chất thải công nghiệp thay đổi từng ngày chúng tôi đã đạt nhiều giấy phép chứng nhận liên quan và triển khai kinh doanh thuận lợi.

Hiện tại chúng tôi đang triển khai hoạt động nhằm thực hiện xã hội phát triển bền vững, lấy việc triển khai tái chế tài nguyên làm cốt lõi.

3. Lợi thế khi kinh doanh tại cụm công nghiệp Tsubame-Sanjo

Thành phố Sanjo tỉnh Nigata được nhiều người biết đến là thành phố của sản phẩm kim loại, việc kinh doanh tại đây giúp chúng tôi thu thập phế liệu từ các ngành công nghiệp sản xuất công cụ, vật dụng kim loại gia đình, phụ kiện kim loại ngành xây dựng một cách hiệu quả hơn.

Ngoài kim loại ra, tại đây có sẵn môi trường tái chế được nhiều loại vật liệu khác nhau. Điều đó giúp chúng tôi có thể triển khai song song Monozukuri và tái chế một cách hiệu quả và liên tục, lấy thành phố Sanjo làm trung tâm để tiếp cận các khu vực lân cận. 

4. Kỳ vọng đối với dự án ODA lần này

Duy trì và bảo tồn môi trường thiên nhiên, cũng như làm thế nào để dung hòa giữa monozukuri mang đến sự phong phú cho con người và phát triển kinh tế đang là đề tài mà tôi rất muốn thử thách cùng các bạn Việt Nam, trong quá trình sản xuất sản phẩm thương hiệu chung sắp tới.

Từ công đoạn monozukuri nếu chúng ta cân nhắc việc giảm thiểu tác hại đến môi trường, thì kết quả xã hội sẽ phát triển bền vững tuần hoàn. Đó là tôn chỉ công ty chúng tôi trong suốt quá trình kinh doanh tại Sanjo, và tôi kỳ vọng xã hội phát triển bền vững tuần hoàn cũng sẽ thực hiện được tại Việt Nam.

 

Sản phẩm nước điện giải tẩy rửa Alkaline Shizuku của công ty

 

Hình ảnh nhà máy công ty tại Sanjo, Nhật Bản

 

Học sinh tại Sanjo đi tham quan, trải nghiệm nhà máy