LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE
Đối tác Nhật Bản Đối tác Nhật Bản
Công ty cổ phần MARUTO HASEGAWA KOSAKUJO

 1Sơ lược công ty ( Lịch sử hình thành và bước ngoặt )

Năm 1924 ( năm thành lập ) Là công ty tiên phong sử dụng máy ép dập “Spring Hammer” tại cụm công nghiệp sản xuất công cụ thao tác tỉnh Niigata.

Thập niên 1950 Tập trung vào xuất khẩu các công cụ thao tác. Hiện tại sản phẩm của chúng tôi đã có mặt tại 30 quốc gia trên thế giới.

Thập niên 1960 Tham gia vào thị trường sản phẩm kềm cắt móng tay. Từ thập niên năm 2000 trở đi chúng tôi chính thức thành lập thương hiệu riêng về công cụ làm đẹp.

4 năm sau sẽ là cột mốc đánh dấu 100 năm thành lập.

 

2Thế mạnh công ty

  Sản xuất các công cụ chính xác, kéo và kềm lưỡi mỏng với quy trình khép kín.

  Toàn bộ 130 nhân viên đều là nhân viên chính thức và nghệ nhân lành nghề.

  Sở hữu nhiều kỹ thuật then chốt như ép dập, gia công cơ khí, xử lí nhiệt, xử lí hoàn thiện, đánh bóng v.v

Từ khâu lên kế hoạch phát triển sản phẩm cho đến khâu sản xuất, bán hàng đều được thực hiện nhất quán tại công ty.

  Sản phẩm được đánh giá cao tại các thị trường Châu Âu và Châu Mỹ.

 

3.Lợi thế khi kinh doanh tại cụm công nghiệp Tsubame-Sanjo

Hiệp hội công nghiệp Sanjo tập trung phần lớn các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp monozukuri với hơn 520 thành viên.

Đây là cụm công nghiệp hiếm hoi đếm trên đầu ngón tay của Nhật Bản có thể nói không có gì là không thể làm được. Tai đây, quan hệ liên kết theo chiều ngang giữa các doanh nghiệp khá chặt chẽ nên có thể làm được tất cả mọi thứ.

Chẳng hạn khi cần xử lí bề mặt sản phẩm, vật liệu mới, khuôn hay vật tư ( ví dụ bao bì đóng gói ), thì có thể mua được dễ dàng với giá cả vừa phải mà chất lượng và kỹ thuật thì tối tân nhất Nhật Bản. Do các khu khá gần nhau, dễ tiếp cận nên leadtime khá ngắn. Ngoài ra còn có thể liên kết hợp tác với đại học, hoặc viện nghiên cứu tổng hợp kỹ thuật công nghiệp nơi quy tụ nhiều chuyên gia chuyên ngành về nhiều lĩnh vực.

 

4.Kỳ vọng đối với dự án ODA lần này

Có một sự thật là, đơn vị sản xuất kềm cắt móng tay chiếm thị phần lớn trên thế giới là một công ty Việt Nam, và trong số các chuyên gia tạo kiểu tóc, chuyên gia trang điểm móng tay gốc châu Á thành công tại Âu Mỹ thì người Việt Nam chiếm nhiều nhất.

  Cách đây 2 năm công ty chúng tôi đã nhận tu nghiệp sinh người Việt Nam, và tôi đã chứng kiến tận mắt tiềm năng về kỹ thuật cũng như khiếu thẩm mỹ monozukuri từ các bạn đó. Theo như tôi cảm nhận, đối với các dòng sản phẩm của chúng tôi xét về cả 2 khía cạnh người sản xuất và người sử dụng, thì nếu như không có Việt Nam thì sẽ không thể làm nên chuyện. Trong bối cảnh đó, lại có sự kết nối một cách định mệnh với thành phố Sanjo và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nên tôi rất kỳ vọng vào tương lai của dự án.

Sản phẩm đoạt giải thưởng Good Design của Nhật

Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của công ty

Nhà xưởng của công ty tại thành phố Sanjo