Thương mại Thương mại
Sản phẩm mới, phong phú, giá phải chăng

Khai trương vào ngày 20-11 và kết thúc ngày 26-11, tại TP. Bà Rịa, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại lần 2 năm 2014 của tỉnh BR-VT, đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm, là dịp thuận lợi để các DN quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu.

Chị Vương Hoàng Phi Yến, ở 3625 phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa chọn mua mũ bảo hiểm tại hội chợ.

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại lần 2 năm 2014 có quy mô 350 gian hàng của 128 DN trong và ngoài tỉnh tham gia, trưng bày và bán các mặt hàng: nông thủy sản, thực phẩm chế biến, thời trang may mặc, da, giày, túi xách, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm gỗ, trang trí nội thất, du lịch, viễn thông, giống cây trồng, hàng tiêu dùng... Các gian hàng được bố trí thông thoáng, phân khu rõ ràng, không lấn chiếm lối đi, nên thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm. Các DN tham gia hội chợ phải bảo đảm chất lượng hàng hóa như đã đăng ký với Ban tổ chức. Theo ông Đoàn Công Quyết, Trưởng điều hành Ban tổ chức hội chợ: “Hội chợ lần này tăng 50 gian hàng so với hội chợ lần 1-2014. Đặc biệt là, cùng một ngành hàng nhưng có nhiều DN tham gia nên người tiêu dùng có nhiều cơ hội chọn lựa hơn, giá cả cũng rẻ hơn. Chẳng hạn như  đối với mặt hàng gỗ, lần trước chỉ có một DN, lần này có đến 3 DN đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai”.

Giá cả hợp lý, hàng hóa phong phú nên hội chợ thu hút khá đông khách đến tham quan, mua sắm. Anh Nguyễn Anh Tuấn, đại diện DNTN Hà Nam (TP. Hồ Chí Minh), DN chuyên kinh doanh đồ gỗ phấn khởi cho biết: “Mới mở cửa gian hàng được một ngày mà chúng tôi đã bán được 4 đơn hàng, có những đơn hàng lên đến vài trăm triệu đồng”. Theo anh Tuấn, DNTN Hà Nam đã từng tham gia nhiều hội chợ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhưng chưa lần nào “bán chạy” như lần này ở BR-VT.

Mua hàng mỹ nghệ tại hội chợ.

Có mặt tại hội chợ vào ngày 21-11, phóng viên ghi nhận tại các gian hàng quần áo, mũ bảo hiểm, hàng thủ công mỹ nghệ... không khí mua sắm khá nhộn nhịp. Nhiều người tiêu dùng hài lòng khi mua được những món hàng rẻ, lại bảo đảm chất lượng và có xuất xứ rõ ràng. Đang loay hoay chọn chiếc mũ bảo hiểm do cơ sở Đức Huy (Bình Chánh - TP. Hồ Chí Minh) sản xuất, chị Vương Hoàng Phi Yến, nhà ở 3625, khu phố 3, phường Phước Hưng, (TP. Bà Rịa) cho hay: “Mua hàng ở đây tôi yên tâm vì trên sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin xuất xứ, số điện thoại nhà sản xuất mà giá cả cũng dễ chấp nhận”. Theo chị Yến nhận xét, giá chiếc mũ bảo hiểm mà chị vừa mua so với giá bán bên ngoài rẻ hơn khoảng vài chục ngàn đồng.

Đặc biệt, tại hội chợ lần này, người tiêu dùng được làm quen với những sản phẩm mới, lạ như: dầu ăn chế biến từ dầu cá cao cấp hiệu Ranee của Công ty CP Dầu cá châu Á; bộ tiết kiệm nhiên liệu của công ty TNHH Hoàng Sơn, nước mắm Ánh Phương của một DN tại huyện Xuyên Mộc (BR-VT). Cầm chai nước mắm cá cơm cao cấp hiệu Ánh Phương, chị Hồng Nga nhà ở xã Hòa Long (TP. Bà Rịa) cho biết, lâu nay nhà chị chỉ sử dụng nước mắm cá cơm Phan Thiết, nay có nước mắm Ánh Phương cùng độ đạm và cùng thể tích 750ml nhưng giá chỉ 45.000 đồng/chai, rẻ hơn 5.000 đồng/chai. “Tôi tính mua một thùng về dùng thử, nếu chất lượng ngang nhau thì tôi sẽ chuyển qua dùng sản phẩm mới này luôn”, chị Hồng Nga nói.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, sau 4 ngày diễn ra hội chợ, các DN đã thu hút 60 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh thu 7,3 tỷ đồng. Các DN ký kết được 10 hợp đồng tiêu thụ với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, gỗ nội thất chiếm 30-40%; kế đến là các sản phẩm may mặc, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống.