Thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2018 của thành phố Hà Nội, nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, thâm nhập hệ thống phân phối, chợ đầu mối tại Nhật Bản và Pháp, góp phền đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam; UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các chương trình với nội dung cụ thể như sau:
1. Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội tại hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản:
- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội;
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: từ ngày 6/6/2018 đến ngày 10/6/2018;
- Địa điểm: Trung tâm thương mại Aoen Lake Town, tỉnh Saitama và 39 địa điểm bán hàng khác thuộc hệ thống của Aeon tại Nhật Bản.
- Quy mô: 15 - 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tập trung vào các nhóm sản phẩm: chè, cà phê, thủy sản, trái cây, bánh kẹo, gia vị, thủ công mỹ nghệ, phụ kiện trang sức, tơ lụa, dệt may, hàng đặc sản, truyền thống của các địa phương.
- Hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu sản phẩm; giao thương kết nối với các đối tác Nhật Bản; khảo sát công nghệ, quy trình chế biến tại nhà máy của Nhật Bản; quảng bá xúc tiến du lịch, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam.
2. “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, quảng bá xúc tiến du lịch, văn hoá, ẩm thực Việt Nam tại Pháp:
a) Tại Bordeaux:
- Tổ chức “ Những ngày sản phẩm Việt Nam” tại hệ thống siêu thị Eurasie
+ Thời gian: từ ngày 21/6 - 23/6/2018
+ Quy mô: tổ chức gian hàng sản phẩm Việt Nam khoảng 100 – 120m2, giới thiệu, bán 25 - 30 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, đồ uống, thực phẩm chế biến…)
+ Các hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu sản phẩm; chế biến sản phẩm, trình diễn ẩm thực cho khách hàng dùng thử; các doanh nghiệp làm việc, kết nối với bộ phận mua hàng của siêu thị Eurasie.
- Tổ chức hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam: biểu diễn nghệ thuật múa rối, trình chiếu phim quảng bá du lịch, quảng bá ấn phẩm.
b) Tại Paris:
- Tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis.
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: từ ngày 26/6 - 28/6/2018.
- Quy mô: 15 - 20 doanh nghiệp, quảng bá 25 - 30 mặt hàng, tập trung các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: trái cây; hải sản; rau củ; đồ uống thực phẩm chế biến.
- Các hoạt động chính: tập huấn cho các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng về chuẩn bị sản phẩm, cách thức tiếp cận, tập quán kinh doanh của thị trường Pháp…
Đây là cơ hội để các hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tham gia giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại tại nước ngoài; Sở Công Thương đề nghị Quý đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh làm hồ sơ đăng ký tham gia chương trình. Hồ sơ đăng ký tham gia (theo mẫu) của doanh nghiệp gửi về Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội trước ngày 10/4/2018.
- Địa chỉ đăng ký tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu:
Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, địa chỉ: Số 05 Phạm Văn Hớn, P. Phước Hưng, TP. Bà Rịa.
Điện thoại: 0254.3541059 - 3543468, Fax: 0254.3541058
Email: xttmvt@gmail.com.
- Hoặc liên hệ với Ban tổ chức: Phòng Xúc tiến Thương mại - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (Địa chỉ: số 35 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Người liên hệ:
Chương trình Tuần hàng tại Nhật Bản: đ/c Thuỷ (Điện thoại: 01238991336, Email: thuynguyen.hpa@gmail.com).
Chương trình Tuần hàng tại Pháp: đ/c Nhi (Điện thoại: 0904323741, Email: nguyenthinhi79@gmail.com).
Nội dung chương trình và mẫu đơn đăng ký xem tại đây.
Thanh Huyền