Hội chợ triển lãm Hội chợ triển lãm
Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tháng 4/2014, doanh thu đạt gần 750 triệu đồng

Qua 10 ngày triển khai chương trình “Hàng Việt về nông thôn” từ ngày 14 - 23/4/2014 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các doanh nghiệp đã đón tiếp 8.700 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu gần 750 triệu đồng.

Nhằm mục đích hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến người dân, đặc biệt là bà con vùng sâu, vùng xa. Người tiêu dùng nông thôn có cơ hội tiếp cận nguồn hàng hóa khá phong phú, đa dạng, đạt chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với giá cả phù hợp; có chương trình khuyến mãi, giảm giá, chế độ hậu mãi hấp dẫn từ đó dần dần thay đổi nhận thức của người dân về hàng Việt Nam, tạo tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng Việt trong cộng đồng. Giúp cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ ở các vùng sâu, vùng xa góp phần loại bỏ hàng gian, hàng giả, hàng quá hạn, kém chất lượng ra khỏi thị trường nông thôn. Tạo sự kết nối giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương và các chợ truyền thống.

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều có các hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng phẩm kèm theo. Các mặt hàng tham gia gồm: lương thực, thực phẩm, hàng thời trang may mặc, chất tẩy rửa các loại, hóa mỹ phẩm, nhựa gia dụng, thiết bị bếp gia dụng, mũ bảo hiểm, hàng tiêu dùng…

Số lượng cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia: 14 đơn vị trong tỉnh và ngoài tỉnh. Với tổng doanh thu đạt được: 749,9 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH SX-DV-TM Nhựa HPC doanh thu đạt cao nhất 120,8 triệu đồng, tiếp theo là Siêu thị Co.opMart Vũng Tàu 1 với doanh thu 91,5 triệu đồng. Lượt khách tham quan và mua sắm: khoảng 8.700 lượt người.

Lượng hàng hóa tham gia đợt “Hàng Việt về nông thôn” lần này tương đối ít so với các đợt trước nên ảnh hưởng đến sức mua của người dân. Trong đợt này, có 02 doanh nghiệp mới lần đầu tiên tham gia với chương trình: Siêu thị Co.opMart Vũng Tàu 2 và Công ty TNHH MTV DV TM VT Nhã Thy. Các doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện nghiêm chỉnh, đúng với cam kết về chất lượng, mẫu mã hàng hóa; không có phản ánh của địa phương hoặc phát hiện trường hợp nào bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn.

Đình Hiệp – tổng hợp