LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện
EVFTA cơ hội hợp tác kinh tế giữa tỉnh BR-VT và Châu Âu

 

Sáng ngày 02/8 tại thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Hội thảo Hiệp định EVFTA: cơ hội hợp tác kinh tế giữa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Châu Âu. Đến dự hội thảo có Đ/c Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Đ/c Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), đại diện lãnh đạo các vụ, cục, các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo các tiềm năng thế mạnh, cơ hội hợp tác kinh tế của tỉnh với Châu Âu và các dự án ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh cũng được giới thiệu. Bên cạnh đó lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam EuroCham cũng đưa ra các cơ hội đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Châu Âu tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

EVFTA là cơ hội để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng và nhập khẩu thiết bị, nguyên liệu với mức giá thấp chất lượng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng gặp những thách thức lớn bởi phải đáp ứng quy định về xuất xứ, hàng rào kỹ thuật và thay đổi mô hình, nguy cơ về các biện pháp phòng vệ thương mại, sức ép cạnh tranh từ hàng hóa và dịch vụ của EU...Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh để sớm nhập cuộc, tận dụng tối đa lợi ích từ EVFTA.

Xem chi tiết Bảng nội dung tóm tắt của Hiệp định tại đây.

Minh Đông- VPS