LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện
Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới của Sở Công Thươ

Triển khai kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2019 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019. Sở Công thương xây dựng kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới Sở Công Thương năm 2019, theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại văn bản số 3304/LĐTBXH-BĐG ngày 06/8/2019, với, chủ đề Tháng hành động năm 2019 là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, thời gian diễn ra từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/12/2019.

Mục đích của việc triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 nhằm: Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em; Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Với mục đích và ý nghĩa đó, Sở Công Thương thực hiện một số nội dung nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, như sau:

Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo hành trên cơ sở giới năm 2019.

Thông tin tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo hành trên cơ sở giới năm 2019 trên website của Sở Công Thương.

Phối hợp với công đoàn cơ sở cơ quan cử CBCC Nam, tham gia Hội thi ẩm thực “Vì phụ nữ quanh ta” dành cho nam giới công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Cử CBCC tham dự mitting hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Cử CBCC tham gia lớp tập huấn Lồng ghép giới trong các lĩnh vực đời sống xã hội cho CBCC, thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Anh Thư - VPS