LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện
Khởi động Dự án hỗ trợ kinh doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa hợp tác với doanh nghiệp thành phố Sanjo

Ngày 02/12/2019, Đoàn công tác Nhật Bản thuộc Dự án hỗ trợ kinh doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Tỉnh BRVT đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội thảo kinh nghiệm quản lý sản xuất theo mô hình Nhật Bản. Tham dự hội thảo có bà Vũ Bích Hảo PGĐ Sở và các DNNVV hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

 

Bà Vũ Bích Hảo - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, đại diện DN Nhật Bản đã giới thiệu thông tin về Dự án hỗ trợ kinh doanh DNNVV; quyền sở hữu tài sản trí tuệ; pháp lý về giao thương với DN Nhật Bản; kinh nghiệm quản lý sản xuất theo mô hình Nhật Bản...

Dự án hỗ trợ kinh doanh DNNVV trong khuôn khổ chương trình phổ cập kiểm chứng, thương mại hóa dành cho DNNVV thông qua việc giới thiệu sản phẩm Việt Nam được sản xuất bởi Tsubame - Sanyo và thương hiệu Tsubame - Sanyo tại Việt Nam được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2834 ngày 25/10/2019.

Dự án đặt mục tiêu xây dựng những sản phẩm thương hiệu chung giữa Tsubame-Sanjo và BRVT; đồng thời xây dựng kế hoạch kinh doanh để quảng bá sản phẩm thương hiệu chung cũng như sản phẩm Tsubame - Sanjo. Ngoài ra, dự án cũng đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DN BRVT thông qua việc truyền đạt kinh nghiệm sản xuất theo phương pháp Nhật Bản, và các kiến thức về pháp lý để hỗ trợ DN trong hoạt động kinh doanh với DN ngoài nước.

 

Ông Testuya Takahashi – Trưởng Dự án - phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thêm sản phẩm mới cho BRVT, nâng cao năng lực quản lý cho các doanh nghiệp BRVT và mở ra triển vọng hợp tác lâu dài giữa DN BRVT và DN Tp. Sanjo, Nhật Bản.

Từ ngày 02 đến ngày 09 tháng 12 năm 2019, Đoàn công tác sẽ triển khai hội thảo tập huấn cho doanh nghiệp của tỉnh, làm việc với Sở Công Thương và thực hiện khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng tại siêu thị Lotte thành phố Vũng Tàu vào hai ngày 07-08/12/2019.

 

Ngọc Lan_P.QLCN