LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Xúc tiến thương mại Xúc tiến thương mại
Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên – An Giang năm 2014

Nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối các hoạt động giao thương, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh An Giang nói riêng và các tỉnh Tây Nam bộ; tăng cường xuất khẩu hàng hóa vào thị trường các nước Tiểu vùng sông Mêkông, đặc biệt là thị trường Campuchia.

Từ ngày 16/5/2014 đến ngày 21/5/2014 tại Quốc lộ 91, khu Hành chính huyện Tịnh Biên (Khu Công nghiệp Xuân Tô), tỉnh An Giang đã diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên – An Giang năm 2014.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên tại tỉnh An Giang thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được Bộ Công Thương phê duyệt, là nơi gắn kết các hoạt động kinh tế, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ triển lãm đã quy tụ trên 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với trên 400 gian hàng của các Trung tâm Xúc tiến Thương mại các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ, ĐBSCL; các doanh nghiệp Việt Nam và các nước Campuchia, Thái Lan...với nhiều ngành hàng phong phú, cùng với các hoạt động triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa; trong đó tỉnh An Giang tham gia 42 gian hàng của 18 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, cơ khí và vật liệu xây dựng...  

Qua 7 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút hơn 170 nghìn lượt khách, trong đó khách đến từ Vương Quốc Campuchia khoảng 22 nghìn lượt, doanh thu bán hàng trực tiếp tại hội chợ đạt 16 tỷ đồng; đã có 20 hợp đồng được ký kết; 60 bản ghi nhớ, mở đại lý.

Tỉnh BR-VT có 10 doanh nghiệp tham gia (Cty TNHH Hiệp Phát A&B, Cty TNHH Nước mắm Ánh Phương, Cty TNHH Nước mắm Cá cơm Thanh Châu, Cty TNHH Thương mại Lương Phương Thảo, DNTN Phạm Hồng Giang, DNTN Thương mại Mỹ nghệ Hương Việt, Cty CP- SX- TM – DV Trí Hải, Cty TNHH Thế Hệ Mới, Cty TNHH Mật ong rừng FORNY, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hoàng Nguyên) 12 gian hàng, vượt 02 gian so với kế hoạch UBND tỉnh giao cho nên doanh nghiệp đăng ký tham gia không được ngân sách tỉnh hỗ trợ chi phí. Các sản phẩm trưng bày bao gồm: cà phê; mật ong, sữa ong chúa, tinh nghệ; nước mắm đóng chai; rượu các loại; quần áo may sẵn các loại; túi vải không dệt; tranh ảnh thư pháp, đá thủ công mỹ nghệ; mắm và chao các loại.

Các doanh nghiệp đều trang trí thiết kế gian hàng đẹp, nổi bật, thu hút được sự quan tâm của du khách, trong đó gian hàng của Công ty TNHH Nước mắm Ánh Phương được nhận bằng khen của UBND tỉnh An Giang. Số lượt khách tham quan và mua sắm tại các gian hàng khoảng 15 nghìn người, tổng doanh thu đạt 156 triệu đồng, trong đó mặt hàng nước mắm của Công ty TNHH Nước mắm Ánh Phương đạt doanh thu cao nhất 70 triệu đồng, tiếp theo là Cty TNHH Hiệp Phát A&B (30 triệu đồng), Cty TNHH Thương mại Lương Phương Thảo (30 triệu đồng),... Ngoài ra, Cty TNHH Hiệp Phát A&B đã ký được hợp đồng trị giá 2.000 USD với khách hàng  Campuchia, Công ty TNHH Nước mắm Ánh Phương đã tìm kiếm được đại lý phân phối hàng tại huyện Tịnh Biên.

Tại gian hàng chung của tỉnh mặt hàng mắm, chao các loại của Cty CP–SX– TM – DV Trí Hải rất được khách hàng ưa chuộng và mua sắm, doanh thu đạt trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên do chỉ mang sản phẩm đi trưng bày nên không đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại còn thực hiện phát tờ rơi, góp phần quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia trong gian hàng chung.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của tỉnh nên các doanh nghiệp đã có sự chủ động hơn trong công tác tổ chức, trang trí gian hàng, quảng bá hình ảnh nên tạo sự nổi bật cho chuỗi gian hàng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Doanh thu bán hàng khá cao, các doanh nghiệp đều tự tiếp cận và tìm kiếm cho mình các hợp đồng hoặc mở đại lý phân phối.

Nhìn chung việc tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên – An Giang là hoạt động hiệu quả tạo cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiêu thụ sản phẩm trực tiếp và tìm kiếm đối tác để phân phối hàng hóa tại thị trường tỉnh An Giang nói riêng và các tỉnh Tây Nam Bộ; thị trường Campuchia nói chung.

 

Đình Hiệp – Tổng hợp