Thương mại Thương mại
Chương trình hàng Việt về nông thôn tháng 12/2014

Nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nông thôn có cơ hội tiếp cận nguồn hàng hóa khá phong phú, đa dạng, đạt chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với giá cả phù hợp, góp phần bình ổn giá, tạo tâm lý ưa chuộng sử dụng hàng Việt trong cộng đồng; Từ đó ngày càng nâng cao nhận thức của người dân về ưu tiên sử dụng hàng Việt cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Đồng thời, giúp cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ ở các vùng sâu, vùng xa góp phần loại bỏ hàng gian, hàng giả, hàng quá hạn, kém chất lượng ra khỏi thị trường nông thôn. Tạo sự kết nối giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương và các chợ truyền thống.

Trong tháng 12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã triển khai thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và phiên chợ dành cho công nhân tại các địa phương như: KCN Mỹ Xuân A2, Xã Mỹ Xuân, Xã Tân Hưng, Tóc Tiên, huyện Tân Thành; Xã Xà Bang, Bàu Chinh, huyện Châu Đức; Xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc; Xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ; Xã Phước Hưng, huyện Long Điền

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có các hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng phẩm kèm theo, đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới. Các mặt hàng tham gia gồm: thực phẩm chế biến, hàng thời trang may mặc, chất tẩy rửa các loại, hóa mỹ phẩm, nhựa gia dụng, thiết bị bếp gia dụng, điện máy gia dụng, mũ bảo hiểm, hàng tiêu dùng, hàng may mặc thời trang, hàng điện tử - viễn thông …

Kết quả của chương trình: có 29 đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia (14 trong tỉnh và 15 ngoài tỉnh); tổng doanh thu đạt được 962,35 triệu đồng, trong đó, DNTN Tâm Linh đạt doanh thu cao nhất là 125,5 triệu đồng, tiếp theo là Cty TNHH TM DV Minh Quân doanh thu đạt 100,5 triệu đồng; khoảng 15.350 lượt người tham quan và mua sắm.

Tại KCN Mỹ Xuân A2 (huyện Tân Thành): BQL KCN Mỹ Xuân A2 đã tạo điều kiện rất tốt để chương trình về tổ chức phục vụ công nhân, từ khâu tuyên truyền, an ninh trật tự, mặt bằng, điện, nước. Chương trình lần này đã nhận được sự ủng hộ khá nhiệt tình của lực lượng công nhân tại đây. Kết quả đạt được cũng rất khả quan với doanh thu 212,2 triệu đồng (cao hơn những lần tổ chức trước đây), số lượng khách tham quan và mua sắm khoảng 3.500 lượt người.

Trong đợt đưa hàng Việt về nông thôn lần này, lượng hàng hóa khá đa dạng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nông thôn, cũng như công nhân tại KCN. Các doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện nghiêm chỉnh, đúng với cam kết về chất lượng, mẫu mã hàng hóa; không có phản ánh của địa phương hoặc phát hiện trường hợp nào bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát để chọn ra các điểm bán hàng thuận lợi phục vụ người tiêu dùng; giám sát mọi hoạt động của chương trình, từ công tác tổ chức tuyên truyền, đảm bảo công tác an ninh trật tự, điện, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, hàng hóa, giá cả…