LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Tin tức về logistics BRVT Tin tức về logistics BRVT
Các dự án kêu gọi đầu tư vào hạ tầng logistics tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020

 Với các yếu tố lợi thế như bờ biển dài, hệ thống vịnh, sông sâu cùng chiến lược đầu tư đúng hướng, hệ thống cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu đang dần trở thành một cửa ngõ cảng biến quốc gia tại khu vực Đông Nam Bộ, luôn duy trì ở mức trên 50% khối lượng hàng hóa nhập khẩu trên tổng lượng hàng hóa của các cảng biển ở Việt Nam. Đây là một trong những tuyến đường giao thông có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và của cả nước nói chung.

Cụm cảng Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải nói riêng, với vị trí là một trong những cửa ngõ hướng ra Biển Đông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nối liền với các vùng kinh tế trong nước và với nước ngoài, nên rất thuận lợi trong vai trò là trung âm trung chuyển hàng hóa trong khu vực và quốc tế.

Cụm cảng Bà Rịa – Vũng Tàu là cửa khẩu mở quốc tế quan trọng nhất tạo nên tác động lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao sức cạnh tranh cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cho cả quốc gia, trong bối cảnh toàn cầu hóa, mở cửa hội nhập.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tập trung phát triển dịch vụ logistics của tỉnh thành trung tâm dịch vụ logistics của cả nước và khu vực đạt trình độ quốc tế, phục vụ có hiệu quả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu thành “Đô thị cảng biển trong tương lai”.

Theo quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5), trong đó cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu tới năm 2020 và dự báo tới năm 2030, là cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế (loại IA) đảm  nhận vai trò là cảng trung chuyển quốc tế, gồm các khu bến chức năng chính: Khu bến cảng Gò Dầu, Tắc Cá Trung; Khu bến cảng Phú Mỹ, Mỹ Xuân; Khu bến cảng Cái Mép, Sao Mai – Bến Đình; Khu bến cảng Long Sơn; Khu bến cảng sông Dinh và khu bến cảng Côn Đảo.

Hiện nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang kêu gọi đầu tư vào các dự án hạ tầng logistics đến năm 2020 bao gồm: Cơ quan đầu mối các dự án kêu gọi : Sở Giao thông Vận tải. Địa chỉ: Số 198 Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa. Điện thoại: 0643.727840. Fax: 0643.727827

STT

Tên dự án

Địa điểm

Thông số kỹ thuật

Vốn đầu tư

Hình thức đầu tư

 

Triệu USD

Tỷ đồng

 

1

Hạ tầng Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ

Huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 110 ha

110

1.930

BT, PPP, BOT

 

2

Các phân khu hoạt động Trung Tâm Logistics Cái Mép Hạ

Huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 675 ha

1.549

27.180

FDI, PPP

 

3

Trung tâm logistics cấp tỉnh tại KCN Cái Mép hoặc KCN Phú Mỹ II

KCN Cái Mép hoặc KCN Phú Mỹ II, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 50-100 ha

172

3.020

FDI, PPP

 

4

Trung tâm Kho lạnh phân phối Hàng tươi sống sau cảng

Huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 01 ha

6

125

FDI

 

5

Trung tâm Phụ tùng Năng lượng - Dầu khí Vũng Tàu, Long Sơn

Xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu

Diện tích khoảng 10-15 ha

11

235

FDI

 

6

Trung tâm Thép & Kim loại màu KCN Phú Mỹ II

KCN Phú Mỹ II, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 05-08 ha

6

120

FDI

 

7

Trung tâm Máy công cụ & Khuôn mẫu KCN Phú Mỹ III

KCN Phú Mỹ II, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 05 ha

6

135

FDI

 

8

Trung tâm Vật liệu Xây dựng KCN Cái Mép

KCN Cái Mép, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 05-08 ha

3

65

FDI

 

9

Trung tâm Nông Lâm Hải sản KCN Mỹ Xuân B1

KCN Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 05 ha

1

24

FDI

 

10

Trung tâm Hóa chất & Vật liệu nhựa Long Sơn

Xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu

Diện tích khoảng 03 ha

6

135

FDI

 

11

Trung tâm Ô-tô & hàng Công nghệ KCN Phú Mỹ III

KCN Phú Mỹ III, huyện Tân Thành

Diện tích khoảng 10-20 ha

6

120

FDI

 

12

Hệ thống Kho công tại các KCN

Các KCN trên địa bàn tỉnh

Diện tích khoảng 03 ha

14

300

FDI

 

13

Hệ thống Kho công tại các Cụm công nghiệp

Các Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Diện tích khoảng 01 ha

19

400

FDI

 

14

Tổ hợp hàng hóa Hàng Không Gò Găng

Xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu

Diện tích khoảng 03-05 ha

19

400

FDI, PPP